Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Có phù hợp với tiêu chí của Làng Không ?

Bauong ngày 14-01-2013

         Mấy ngày hôm nay rét quá, Bauong vào thăm từng nhà và cả làng . Vào thăm từng nhà Batui cảm thấy vui và hết sức ngưỡng mộ các cuộc đi chơi, nghỉ ngơi, thăm hỏi theo nhóm. Nhiều Blogger rất giỏi và sưu tầm trên thế giới mạng để nhiều người " hưởng theo " Tuy không bàn luận nhiều về chuyện Chính trị nhưng cũng có nhiều lời bình và 1 số bài viết của các Blogger có Danh hiệu. Vừa qua Làng ta có  đăng bài viết về Nghệ sỹ Kim Chi và cũng có 1 số lời bình. Bauong xét mình không đủ sức và tài để viết những gì mà Bauong được biết và  đã từng gặp gỡ với Bác Phương Hoa,bác Tân,chị Tú Lan và hiện nay là chị Kim Chi, anh Vũ Linh (bauong viết sai là Vũ Ninh). Có thể nói là bác Phương Hoa, nguyên Hiệu Trưởng đầu tiên của Trường, chị Tú Lan nguyên giáo viên của trường từ thời kỳ đầu ; như vậy quà là quá thân thiết với Làng ta. Hình như không có bài viết nào  của Làng và  nhiều lời bình hơn một chút. Bauong biết rằng anh Vũ Linh và chị Kim Chi có quan hệ thân thiết với vợ chồng chú Liêm (K2). Batui cảm thấy hơi chạnh lòng.
           Đợt rét này kéo dài và rét đậm,rét hại chưa từng thấy trong nhiều năm ; các phương tiện truyền thông nói nhiều về các trường học ở vùng núi, bữa cơm không có thịt phải đi bắt chuột vê ăn... (hình như họ cho là món đặc sản của Đại gia ? Hiện nay ở 1 số vùng Đồng bằng Bắc Bộ như Nam Định,Bắc Ninh...vẫn có. Đặc sản này đâu phải đi xa, ngay Huyện Thạch Thất có cả góc chợ bán chuột đã làm lông,chuột nướng...Không hiểu bây giờ có còn món này không ?. Đất ruộng ngày càng thu hẹp lúa trồng phun thuốc trừ sâu, bảo quản thực vật không hiểu có đảm bảo an toàn thực phẩm ? Bauong đã từng sống nhều năm tháng Kháng chiến chống Pháp ở Việt Bắc nên cảm nhận sâu sắc thế nào là đói , rét ...Từ năm 1951 đến tháng 12-1952 ngay tại Quế Lâm rét như ở Mẫu Sơn, Bauong và các bạn vẫn tắm nước lạnh từ các giếng tự đào, nằm đệm rơm, đốt củi bên sông để tắm cho các chú em lớp 1 (Công Kỳ chắc còn nhớ)...và 1 tháng/ lần một tiểu đội phải nấu ăn cho  nhà ăn của 4 Đại Đội. Các phương tiện truyền thông của Đảng có đưa bài và hình ảnh cho các trường cấp 1, 2 dân tộc nội trú có trợ cấp được xây dựng kiên cố. Hàng cứu trợ được vận chuyển bằng oto đến tận trường và quay phim chụp ảnh. Bên cạnh đó , lực lượng nhân dân (gồm các tấm lòng từ thiện của các cuộc vận động như " Cơm có thịt " hay " Áo ấm biên cương " hầu như không được nhắc đến sợ do thế lực thù địch kích động chăng ? Những bài viết và hình ảnh ấy Batui thấy cũng ít được đăng tải tại làng ta. Batui là 1 nhà giáo nên khi đọc và xem những hình ảnh ấy cảm thấy sót thương, xúc động. Batui muốn đưa lên Làng tin và ảnh nhưng ngại vì là dân ngụ cư sợ sai với luật làng

                             Trẻ em  người Dân tộc ở Hà Giang

                              Hình ành bà con ở HàGiang
                                Sau khi viết bài này,Batui được  biết TT đã có chỉ đạo học sinh các trường bán trú không phải mang cơm đến trường. Theo Blog Trần Đăng Tuấn : Đến ngày 15-1-2013 đã quyên góp và chuyển cho các Trường Tiểu học và THCS Dân tộc nội trú của Tỉnh Yên Bái (2 Huyện) và 46 trường Mâm Non của 4 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu số tiền 6.576.9045542 đồng VN bằng hiện vật . Hiện còn 341.780777 đồng

12 nhận xét:

  1. Thưa anh Chương ! Sang đất mới xây nhà, anh đổi Nick Name từ ChípBông thành Bauong, nên rất nhiều người ngỡ ngàng. Hơn thế, ở Blogspot chủ nhà cần phải có động tác "mời" bạn Blogger hay "xin tham gia theo dõi" ( Kiểu như xin được kết bạn, vô nhà)...Hơi lằng nhằng 1 tý. Khi ấy mở trang Chủ Blog của mình ra mới thấy hiện lên những bạn nào. Thật ra nếu Nguyên Hân không nhắc Bauong chính là anh Chíp Bông ( anh Hồng Chương) thì Calathau em cũng không biết mà vào nhà anh. Bây giờ nhiều tin tặc mà anh. Thấy tên lạ cũng phải cảnh giác tí ! Còn anh nói vụ chị Kim Chi thì Làng bình khá nhiều rôi anh . Về quan hệ của KC sau khi chia tay Đạo diễn HS cũng ít người biết. Có người ngại gì đó nên không đi sâu hơn...Tất cả các comments đều đã nói lên một điều : Rất khâm phục và ủng hộ tuyên bố của chị xung quanh tấm bằng TT khen thưởng . Việc không có ai comment vào trang Blog của anh có thể do người ta không vào được "nhà" của anh đó thôi. Anh nói đến "Tiêu chí" của Blog Làng ta thì hơi oan cho các Bloggers đó anh Chương ! Mong anh hiểu rằng, chúng em luôn kính trọng anh. Kính chúc anh khỏe, vui và có nhiều bài viết cho mọi người được thưởng thức .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bauong.20-1-2013
      Anh chân thành xin lỗi BĐH, Làng LSQL và các Bloger về bài viết của anh có điều gì không đúng hoặc người được mời vào nhà mếch lòng. Chung quy cũng chỉ vì sự dốt nát khi vào nhà mới này. Anh đi vào lĩnh vực này cũng chỉ mày mò cũng như những hiểu biết gì của anh đều do tự học ( Anh chưa bao giờ là sinh viên !) Một lần nữa anh xin lỗi.Đối với Làng ta anh không bao giờ quên dù thời gian anh gia nhập làng quá ngắn ngủi. Hiện giờ anh còn giữ nhiều hình ảnh và bút tích của Làng ta : " Lá thư của Diệu Huyền " chia buồn " về sự mất mát quá lớn với anh... Riêng việc các em cho anh tham gia kết bạn cũng là phần thưởng rất lớn, anh tự hào về việc này . Các em cũng đã nhiều lần giúp anh xây dựng nhà,chẳng lẽ cứ nhờ vả mãi. Vì tính tò mò nên anh cứ thay đổi luôn nên ngay bây giờ tự anh cũng không quản lý nổi đành cứ để mặc nó để nó tự hủy. Số phận quá nghiệt ngã đối với riêng anh, và đến tuổi này thời gian còn lại quá ngắn nên chẳng thiết gì miễn sao mình còn làm được chút gì cho những con người mà mình yêu thương và xứng với danh xưng con người là được . Các em đang làm 1 việc rất lớn, tuy không có khả năng nhưng có tấm lòng, anh săn sàng nếu các em cần. Anh vẫn luôn theo rõi và thăm nhà các em và của làng ta. Anh vẫn lưu trữ các bài viết của cá nhân và của làng

      Xóa
  2. Kính gửi anh Hồng Chương.
    Anh thấy em vừa làm động tác " xin anh cho phép vô nhà anh" ( Hay là xin làm thành viên). Do đó khi anh mở Blog của anh ra, nhìn vào danh sách thành viên anh đã thấy có avatar Calathau và lusơnquelam. Nhưng ngược lại mở Blog Calathau hoặc lusonquelam ra sẽ không thấy Avatar của anh trên bảng "Thành viên", điều này có nghĩa là anh chưa sẵn sàng tham gia vào danh sách "Thành viên" của 2 "Nhà" này.

    Trả lờiXóa
  3. Lúc đầu mọi người mới chuyển Blog-Yahoo về "Khu Tái định cư"; để tìm được Blog của nhau thật khó hơn "Tìm trẻ lạc" Anh ạ. Ngay em, nếu không gặp Anh ở nhà Hiền+Cương (Liêm KL2) thì cũng không biết "GIỜ NÀY BLOG ANH Ở ĐÂU".
    AI ngờ cái tên Blog"Chipbong" hiền lành và dễ thương lại biến thành "cáí anh chàng" Bauong (BA ƯƠNG) tên nghe hơi bị... "BỤI".
    Từ khi biết Blog Bauong, em đã vào và đọc các bài của Anh. các bài có nhiều tư liệu quí, giàu tình nhân văn, nhiều tâm tư và tâm sự rất thực lòng.
    Chúc Anh vui khoẻ và tiếp tục đồng hành cùng Làng Ta.

    Trả lờiXóa
  4. Năm Quý Tỵ em kính chúc anh dồi dào sức khỏe, hoàn thành mọi ý nguyện!

    Trả lờiXóa
  5. Năm Mới Quý Tỵ em kính chúc anh sức khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui và nhiều may mắn hơn tất cả các năm trước ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Đầu năm xin chúc thày vui khỏe nhiều ạ. HẠT CAT

    Trả lờiXóa
  7. NGƯỜI ĐI RỒI MÀ BLOG CÒN ĐÂY
    XIN CẦU MONG HƯƠNG HỒN NGƯỜI YÊN NGHỈ!

    Trả lờiXóa
  8. Thật đau sót! Mới sửa lại cái blog cho cụ được ít ngày thì cụ đi viện, rồi ra đi hẳn, bỏ lại bạn bè, học trò thân yêu và công trình "TỰ ĐIỂN CÁC DÒNG SÔNG VIỆT NAM" đang làm dở dang. Thôi thì không ai tránh khỏi định mệnh. Cầu mong cụ CHÓNG SIÊU THOÁT VỀ CÕI VĨNH HẰNG.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác như phương pháp tạo khóe mắt, bấm mí mắt Hàn Quốc, cắt mí mắt hàn quốc ở đâu đẹp .. bạn có thể tới trực tiếp tại bệnh viện Kim để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn về bài viết của bạn. Nếu có nhu cầu thẩm mỹ mắt, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề về nhấn mí mắt hàn quốc ở đâu đẹp để biết thêm chi tiết.

    Trả lờiXóa