Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Tự lực dựng túp lều mới

Chipbong: TỰ LỰC DỰNG TÚP LỀU MỚI

Trời rét nhưng vẫn phải gồng mình để dựng tạm túp lều. Chẳng lẽ cứ cầu viện mãi. Làng nước giờ đây người người đều bận. Hơn nữa tự xét mình thuộc loại trò ngơ ngơ nên không muốn gây vất vả cho người muốn giúp. Cứ làm đại đại rồi vá víu dần . Tại sao lại có tên Bauong ? Vốn dĩ mình có 2 công chúa và mẹ của chúng (đã mất) trong cái nhà toàn đàn ông, nhưng có tên thuộc vần ương . Ông nội chúng tính cũng ương ương nên cả đời chẳng ra cơm cháo ! May ra thì chúng cũng theo được lời răn dạy của tổ tiên " con cái không chê bố mẹ nghèo. Mấy dòng ngắn ngủi trình Làng biết túp lều tự dựng của Tui không phải Truyện Túp lều của Bác Tôm đâu .
            

9 nhận xét:

  1. Chúc mừng cụ dọn về nhà mới trên vùng kinh tế Google. Noilieuhaha đã thay mặt cụ mời các blogger Nguyệt Ánh, NvĐồng, 3A Quế Lâm, Lưu Tuấn Nga đến thăm nhà mới. Cụ chuẩn bị rượu tây, hoa quả nhiều nhiều để tiếp khách nhé.

    Trả lờiXóa
  2. CHÚC MỪNG CỤ CHIPBÔNG HÔM NAY ĐÃ KHAI TRƯƠNG NGÔI NHÀ MỚI BAUONG'BLOG TRÊN VÙNG KINH TẾ GOOGLE. CỤ CÓ DẪN GIẢI TẠI SAO LẠI LÀ "ƯƠNG ƯƠNG" NHƯNG NGHE RA THÌ LẠI RẤT THÂN THƯƠNG VÀ ĐỜI CÀNG LÊN HƯƠNG, MỪNG CỤ SẼ LẠI ĐÓN CÁC BLOGGERS VÀ BÈ BẠN ĐẾN TỪ KHẮP MUÔN PHƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  3. NĂM MỚI CHÚC CỤ KHỎE HƠN, MINH MẪN HƠN, VUI VẺ HƠN NĂM CŨ!

    Trả lờiXóa
  4. Em chúc mừng anh nhân dịp năm mới 2013 sắp tới. Chúc anh và gia đình đón Năm Mới vui vẻ đầm ấm, sang năm 2013 sức khỏe tăng thêm cùng với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Không hiểu sao em đăng nhập bằng tên của Internat vào DS Người theo dõi của anh mà nó lại hiện ra ảnh Hồng Phương? Em xin lỗi. - Hoàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ làm blog cho cụ Phương. Khi vào blog này chưa thoát ID của Hồng Phương về ID Internat nên bị như thế đấy. Đôi khi Tôi cũng bị như thế nhưng đăng xuất rồi nhập lại ID của mình thì ổn hết mà.

      Xóa
  6. Chúc mừng nhà mới của bác baương. ông thân sinh ra Cát 94 rồi còn vừa mới mua máy tình đáy ạ... Và cụ cũng vui hẳn lên. Cố nay mai theo học tinh thân bác đấy ạ
    Chúc bác khỏe vui ạ

    Trả lờiXóa
  7. Xin anh Chờ..Uơng thông cảm, mãi hôm nay em mới vô thăm nhà anh được. Anh còn tự xây được nhà chứ em kém cái món ấy nên toàn phải nhờ bạn LTH xây hộ thôi. Em rất thích cái Avata của anh :Một dòng sông quê đỏ nặng phù sa, lững lờ trôi, bình thản ,êm đềm, khiêm tốn nhưng đầy sức mạnh nội lực dưới tầng sâu ; hai bên bờ là những lũy tre, cây cối um tùm, xanh mướt quanh năm...
    Ngắm và ngẫm về dòng sông ấy , thấy lòng thư thái anh ạ.Lại thêm cái vần ương rất hay. Hình như anh em mình có cái gì đó hơi chung : tính ương cố hữu ,không chịu cúi đầu trước cái sai cái xấu nên "suốt đời chẳng ra cơm cháo gì " . Nói vậy thôi, bọn em rất phục anh, đặc biệt về công trình khoa học anh đã và sẽ để lại cho con cháu lâu dài. Năm mới chúc anh chị và cả nhà sức khỏe và nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng bác đã về nhà mới. Em muốn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mắt to để có đôi mắt to tròn, lôi cuốn hơn nhưng còn băn khoăn thẩm mỹ mắt to giá bao nhiêu

    Trả lờiXóa